Kỹ năng giúp trẻ thoát hiểm khi bị bỏ quên trên xe ô tô

Kỹ năng giúp trẻ thoát hiểm khi bị bỏ quên trên xe ô tô

Nhiều bậc phụ huynh đã chia sẻ với nhau những cách thức giúp trẻ thoát hiểm, nếu không may rơi vào trường hợp bị nhốt kín trên xe ô tô.

Những kỹ năng này đang được lan truyền rộng khắp trên hầu hết các diễn đàn, mạng xã hội và các phương tiện truyền thông.

Không chỉ ăn sâu vào đầu trẻ nhỏ, mà ngay cả người lớn cũng cần lưu tâm những cách thoát hiểm, nếu không may bị nhốt kín trong xe ô tô bởi theo một nghiên cứu của Trường Đại học Arizona, Mỹ, nhiệt độ bên trong xe khi không hoạt động có thể lên đến hơn 45oC, thậm chí là hơn 75oC trong những ngày trời nắng nóng. Thế nên, ngoài khả năng bị ngạt khí, sốc nhiệt cũng là một nguyên nhân dẫn đến tử vong.

Là một người am hiểu về xe ô tô, ông Nguyễn Mạnh Thắng cho biết, tất cả những dòng xe từ đắt cho đến rẻ có một nguyên tắc nên nhớ là ghế lái tài xế bao giờ cũng là chỗ dễ thoát hiểm nhất. Nếu không may bị nhốt trong xem, người bị nhốt cần nhìn lên thành xe hai bên và tìm chiếc búa thoát hiểm, đập vỡ cửa kính.

Tuy vậy, các chuyên gia cũng cảnh báo, phải hạn chế thấp nhất việc ngủ trên xe ô tô, cho dù có bật điều hòa bởi điều hòa có thể hút trực tiếp lượng khí xung quanh xe, vốn bị bao trùm bởi khí xả từ ống pô với hàm lượng CO cao, làm giảm lượng oxy, khiến cơ thể mệt mỏi, thậm chí tử vong.

“MẦM NON TUỔI THƠ - Nơi bắt đầu của những tài năng tương lai

— Nguyễn Ngọc Tân

Không có bình luận nào.

Để lại lời nhắn

Xóa toàn bộ nội dung tin nhắn